Thứ năm, 09/05/2024 | 06:10
RSS

Cục Du lịch yêu cầu làm rõ vụ đoàn khách Đài Loan bị 'bỏ rơi' ở Phú Quốc

Thứ năm, 15/02/2024, 12:33 (GMT+7)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang kiểm tra, làm rõ thông tin đoàn khách Đài Loan (Trung Quốc) đi du lịch tại Phú Quốc phải thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người.

Theo đó, Cục du lịch Quốc gia Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc ngày 9/2/2024, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành của Việt Nam đón đoàn khách Đài Loan gồm gần 300 người tham gia chương trình tham quan tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Trong quá trình phục vụ đoàn khách, công ty này đã yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người để được tiếp tục cung cấp dịch vụ du lịch hoặc sẽ dừng phục vụ chuyến tham quan của đoàn khách.

Để đảm bảo quyền lợi của khách du lịch và tránh các thông tin sai lệch về vụ việc, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam, ngày 14/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có văn bản số 267 gửi Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan (Trung Quốc) đi du lịch tại Phú Quốc trong thời gian sớm nhất.

Cục Du lịch yêu cầu làm rõ vụ đoàn khách Đài Loan bị 'bỏ rơi' ở Phú Quốc

Đoàn du khách Đài Loan. Ảnh: Báo Người lao động.

Trước đó như Báo Thanh niên đã thông tin, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang xác nhận thông tin gần  khách Đài Loan (Trung Quốc) gặp sự cố ngoài ý muốn khi đến tham quan Phú Quốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Cụ thể, đoàn khách 292 người đã đặt các gói tour với công ty "We Love Tour" có trụ sở tại Đài Bắc. Theo lịch trình, nhóm du khách trên đến tham quan Phú Quốc từ ngày 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán) đến ngày 14/2.  Tuy nhiên, phía Công ty We Love Tour Đài Loan không thanh toán theo cam kết của hai bên là trước ngày 31.1, vì vậy Công ty Winner đã có văn bản gửi đối tác yêu cầu hủy hợp đồnNgày 9/2, đoàn khách Đài Loan vẫn đến sân bay Phú Quốc trong tình trạng không có xe đưa đón, không có khách sạn lưu trú, không có hướng dẫn viên.
 
Sau khi nhận thông tin, Công ty Winner tại Phú Quốc chấp nhận tạm ứng chi phí để điều 4 chuyến xe đón khách, thuê khách sạn cho du khách lưu trú và gia hạn thanh toán cho phía Công ty We Love Tour của Đài Loan đến ngày 11/2. Tuy nhiên, đến thời gian kể trên, Công ty Winner vẫn chưa nhận được khoản thanh toán, nên đã làm việc với Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở TP.HCM, Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan, chính quyền và Công an thành phố Phú Quốc nắm thông tin và đưa ra phương án hỗ trợ du khách.

Cục Du lịch yêu cầu làm rõ vụ đoàn khách Đài Loan bị 'bỏ rơi' ở Phú Quốc 

Đoàn khách tiếp tục tham quan Phú Quốc sau khi các thỏa thuận được ký kết. Ảnh: Báo Thanh niên.

Ông Bùi Quốc Thái cho biết sở Du lịch Kiên Giang đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc thanh tra và có hướng xử lý tiếp theo, không để ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Phú Quốc.

Công ty Winner đã được các bên đồng ý phương án thu trực tiếp 720 USD/khách để tiếp tục chương trình tour, sau đó phía Công ty We Love Tour tại Đài Loan sẽ có trách nhiệm hoàn trả chi phí này cho du khách. Song, do nhiều du khách trong đoàn không chấp thuận nên Công ty Winner đã tạm ứng lần 2, với tổng chi phí hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn khách du lịch 292 người lưu trú an toàn tại Phú Quốc và tham quan trải nghiệm chương trình tour, đồng thời tiếp tục gia hạn thanh toán cho Công ty We Love Tour của Đài Loan tới ngày 26/2/2024. Tối 13/2, đại diện Văn phòng kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM đã đến Phú Quốc làm việc với Công ty Winner về hỗ trợ cho đoàn khách.

Ông Bùi Quốc Thái cho biết sở Du lịch Kiên Giang đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc thanh tra và có hướng xử lý tiếp theo, không để ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Phú Quốc.

Hiện, tất cả 292 khách nói trên đã lên các chuyến bay về Đài Loan vào hôm qua 14.2.

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại